Site icon Sống khỏe 365

1001 Cách đặt tên hay cho con trai, con gái ý nghĩa, tên tiếng anh hay và hợp phong thủy 2021

Một cái tên, gắn liền với cả con người suốt cuộc đời, không đơn giản là chỉ thể hiện cái tên gọi mà thông qua đó, nó còn quyết định cả vận mệnh của một đời người. Vậy nên, mỗi đứa trẻ sinh ra, cha mẹ không những phải đặt tên hay, ý nghĩa tên mà còn phải đặt tên con theo phong thủy để mang lại tài vận cũng như sức khỏe về sau cho con. Hãy tham khảo qua bài viết sau đây về cách đặt tên hay và hợp phong thủy cũng như những tên hay, đem lại vận mệnh tốt cho năm nay.

1001 Cách đặt tên hay cho con năm 2021

Theo ý kiến của rất nhiều chuyên gia, năm nay được xem là một năm khá tốt và thuận lợi để phụ nữ sinh con. Chính vì thế, việc tìm hiểu xem tên con và đặt tên con như thế nào cho hợp phong thủy, xem tên con hợp với bố mẹ, đặt tên con theo tuổi bố mẹ mang lại tài vận là rất cần thiết ngay lúc này.

Cách 1: Đặt tên cho con theo phong thủy ngũ hành

Việc đặt tên con theo phong thủy ngũ hành – đặt tên cho con theo mệnh được coi là rất quan trọng và cần thiết bởi nó thể hiện niềm hi vọng cầu mong một cuộc sống gặp nhiều thịnh vượng, an khang và hạnh phúc không những cho con mà còn cho cả gia đình.

Tên con vừa đẹp lại thuận khí sẽ mang lại tâm lý may mắn và nhiều hy vọng tốt đẹp. Tuy nhiên, cách đặt tên cho con theo phong thủy thay đổi theo từng năm. Có những năm chỉ cần hợp với con giáp, lại có những năm phải đặt tên theo phong thủy.

>>> Xem thêm: Cách làm bột ngũ cốc từ các loại đậu giúp mẹ nhiều sữa, con ăn ngon, chóng lớn.

Cách 2: đặt tên đẹp cho bé trai – tên hay cho bé gái theo mệnh.

Một cái tên, cha mẹ cần đặt cho con thật hay, đầy ý nghĩa, lại phải hợp tuổi, hạp mệnh và xem tên con có hợp với bố mẹ không. Mệnh của con người mỗi năm sẽ tương ứng với một mệnh khác nhau và nó phụ thuộc vào 5 mệnh: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Điều quan trọng là phải biết cách đặt tên con thật hợp với phong thủy, hợp ngũ hành của con.

Vậy nên bố mẹ phải lưu ý đến những tên thuộc hành Mộc, tức là có liên quan đến cây cối, hoa lá và màu xanh. Bố mẹ cũng cần lưu ý đặt tên cho con theo phong thủy, chọn những cái tên gắn liền với bộ Thảo, nghĩa là gắn liền với cỏ cây, hoa lá, thiên nhiên, mùa màng,…  

>>> Ví dụ một số tên hay như: Hoàng Bách, Thu Cúc, Minh Đông, Quang Dương, Ánh Hồng, Minh Huệ, Lan Hương, Bảo Khôi, Lâm, Lan, Mai, Nam, Phúc, Phương, Quảng, Quỳnh, Thanh, Thảo, Trà, Trúc, Tùng, Đào, Xuân,…

Ngoài ra, các bạn cũng có thể chọn những tên hay cho con, tên ý nghĩa liên quan tới mệnh Thủy, Mộc hay Hỏa bởi chúng có sự tương quan với nhau trong ngũ hành. Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa.

Lệ, Hồ, Kiều, Thương, Quang, Cương, Đồng Thủy, Biển, Tuyên, Trọng, Toàn, Sáng, Danh Giang, Trí, Hoàn, Luân, Loan, Khoáng, Hậu Hà, Võ, Giao, Kiện, Cung, Vạn, Sương, Vũ, Hợi, Giới, Hưng, Hải, Bùi, Dư, Nhậm, Quân, Xá, Lã, …

Mệnh Hỏa, tượng trưng cho mùa hè, sức nóng và lửa. Nếu đặt tên theo mệnh này, thể hiện rằng sẽ mang lại cho con trẻ ánh sáng ngập tràn, sự ấm áp và niềm hạnh phúc như muốn bùng cháy.

Một số tên mệnh hỏa: Nhật, Minh, Sáng, Huy, Quang, Đăng, Hạ, Hồng, Long, Kháng, Linh, Huyền, Trang, Đoan, Dung, Lưu, …

>>> Xem thêm: Trẻ hay khóc đêm phải làm sao? Nguyên nhân và phương pháp giúp bé ngủ ngon hơn.

Ý nghĩa ngũ cách trong đặt tên đẹp cho con theo hán tự – Tên hay tiếng trung

Không có ảnh hưởng nhiều đến cuộc đời của bé nhưng nếu kết hợp với nhân cách, nó sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến việc thành công trong sự nghiệp sau này.

Là trung tâm của lý số phẫu tượng tên người, nó được cho là có ảnh hưởng lớn nhất đối với cuộc đời của con người về vận mệnh, tính cách, thể chất, năng lực, sức khoẻ và hôn nhân của bé.

Điều này chủ yếu ảnh hưởng đến cuộc đời con người từ tuổi nhỏ đến hết tuổi thanh niên (từ 1 – 39 tuổi), vì vậy nó còn gọi là Địa cách tiền vận.

Có ảnh hưởng đến các mặt của cuộc đời nhưng không bằng Nhân cách. Từ mối quan hệ lý số giữa Ngoại cách và Nhân cách, có thể suy đoán mối quan hệ gia tộc và tình trạng xã giao.

Chủ yếu ảnh hưởng đến cuộc đời con người từ tuổi trung niên đến tuổi già (từ 40 tuổi trở đi), vì vậy nó còn gọi là Tổng cách hậu vận.

>>> Xem thêm: Tại sao trẻ biếng ăn? Những cách “Điều Trị” trẻ biếng ăn hiệu quả và khoa học

Những cái tên đẹp, ý nghĩa và hợp phong thủy cho bé trai và bé gái

Các tên hay để đặt tên cho con trai – Những tên con trai hay – đặt tên con trai năm 2021:

Những tên hay đặt tên cho con gái:

Việc đặt tên cho con luôn khiến bố mẹ tốn rất nhiều thời gian để suy nghĩ, làm sao đặt tên con hợp tuổi bố mẹ?, ý nghĩa tên con, Hy vọng với những gì chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ giúp cho các bậc cha mẹ giải đáp phần nào nỗi lo lăn tăn không biết làm sao để đạt tên con vừa hay, vừa đúng lại vừa hợp với mệnh, cả gia đình nội ngoại hai bên. Nếu các bạn còn có bất kỳ thắc mắc gì đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được giải đáp nhé!

>>> Xem thêm: Hiện tượng mất sữa – Mách Mẹ phải làm sao để có lại sữa cho con

5/5 - (4 bình chọn)
Exit mobile version