Site icon Sống khỏe 365

Tinh bột nghệ – Bột nghệ – Nano nghệ – Cách phân biệt và lưu ý khi sử dụng

Tinh bột nghệ được xem là sản phẩm có nhiều công dụng đối với sức khỏe cho nhiều người hiện nay, nó được biết đến là một loại thuốc quý giúp điều trị các bệnh về đau dạ dày hiệu quả.

Tuy nhiên nhiều người hiện nay vẫn còn băn khoăn liệu uống tinh bột nghệ có tốt không? Nếu không biết cách sử dụng tinh bột nghệ có gây ảnh hưởng đến cho sức khỏe không?

Hãy cùng chúng tôi khám phá và tìm hiểu cách dùng tinh bột nghệ đúng cách đạt hiệu quả tối đa nhất thông qua bài viết này nhé!

Tinh bột nghệ là gì?

Được hiểu là sản phẩm được làm từ củ nghệ tươi đã được tinh chế kỹ để lọc bỏ dầu, xơ và các tạp chất – các chất có hại cho gan, thận… và chỉ còn giữ lại các chất có lợi cho cơ thể như curcumin và tinh bột.

Tinh bột nghệ có màu vàng nhạt và rất mịn

Được làm từ củ nghệ đem thái lát và sấy khô đã được sàng lọc các tạp chất để có được tinh bột nghệ vàng nguyên chất. Chúng thường được sử dụng để nấu ăn và dùng để uống hoặc nắp mặt rất có ích cho các chị em phụ nữ hiện nay.

Bột nghệ có màu vàng đậm và không mịn

Hiện nay để có thể đảm bảo lấy được hàm lượng chất dinh dưỡng trong bột nghệ cao, bằng công nghệ tiên tiến nhiều người đã sử dụng công nghệ nano trong quá trình sản xuất hay còn được gọi là tinh nghệ nano.

Nano nghệ curcumin

Có thể bạn chưa biết nano nghệ Việt Nam hiện nay được xem là một trong những thành tựu trong các chương trình triển khai ứng dụng các đề tài nghiên cứu khoa học về sản xuất tinh nghệ.

Cách phân biệt Tinh bột nghệ và bột nghệ.

Để hiểu rõ và sử dụng đúng cách tinh bột nghệ trong việc chăm sóc sức khỏe và làm đẹp, chúng ta cần phải phân biệt rõ tinh bột nghệ và bột nghệ về công dụng cũng như tính chất của hai loại sản phẩm này.

Là loại sản phẩm được chiết xuất từ nghệ có màu vàng nhạt, mùi hơi hắc và có vị đắng, được sàng lọc, sấy trong quá trình khép kín.

Đặc biệt khi pha loãng với nước, tinh bột nghệ sẽ không tan ngay mà nổi trên mặt nước, đối với nhiệt độ lên trên 60 độ C tinh bột sẽ vón cục giống như bột năng.

Ngoài ra hàm lượng curcumin trong tinh bột nghệ sẽ cao hơn ít nhất 15 lần so với bột nghệ thông thường

Có màu vàng đậm đặc trưng của củ nghệ, có vị đắng khi uống, khi nếm bột nghệ, bạn sẽ cảm nhận được xơ có trong miệng, khi hòa tan với nước sẽ thấy cặn và nhựa nghệ nổi lên trên.

Do trong bột nghệ còn có chứa các chất gây hại khác nên khi sử dụng có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn.

Chúng thường được dùng để nấu ăn và trở thành một trong những loại gia vị cần thiết đối với các chị em nội trợ hiện nay.

Tác dụng của tinh bột nghệ.

Tinh bột nghệ là một trong những sản phẩm cứu tinh chăm sóc sắc đẹp cho các chị em phụ nữ từ trong ra ngoài, đặc biệt uống tinh bột nghệ mật ong, sữa tươi hoặc sữa chua sẽ giúp cho làn da của bạn thêm trắng hồng, giảm mụn, làm mờ vết sẹo.

Đồng thời đây là một trong những món quà giúp chữa trị các bệnh về viêm loét dạ dày cực kỳ hiệu quả.

Cách dùng tinh bột nghệ :

Ăn tinh bột nghệ với sữa chua ko đường hàng ngày + Pha tinh bột nghệ với nước cốt chanh ta hoặc chanh leo ( ngày 2 cốc)

Pha tinh bột nghệ với Sữa đặc có đường, hoặc dung dịch nước đường ( ngày 2 cốc) pha cùng ngũ cốc tăng cân vừa tăng cân lại đẹp da.

Uống hỗn hợp nước ấm, mật ong và tinh bột nghệ vào buổi sáng sớm trước ăn sáng 1 tiếng và trước khi đi ngủ 30 phút.

Mẹ bị mất sữa hoặc ít sữa có thể uống hỗn hợp sữa tươi và tinh bột nghệ, pha nước ấm cho sữa về càng nhiều,trước khi cho bé ti 30p

Uống tinh bột nghệ với nước ấm trước khi uống rượu 30p (anh nào mà biết cái này uống trước tinh bột nghệ khi phải đi nhậu, đảm bảo không say, mà đỡ hại dạ dày)

Uống tinh bột nghệ pha với nước ấm hoặc sữa ấm, thêm vài giọt nước chanh tươi. Uống đều đặn  ngày 2 lần sau 2 tháng bạn sẽ cảm nhận được làn da láng mịn.

Tinh bột nghệ, mật ong, sữa chua trộn đều và dùng để đắp mặt sau khoảng 20 – 30p rửa lại bằng nước sạch (tuần 2 – 3 lần) sau 1 tháng sẽ thấy sự khác biệt.

Cách sử dụng tinh bột nghệ đúng cách

Uống tinh bột nghệ giảm cân hiệu quả

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp viên uống tinh bột nghệ giúp giảm cân. Trong tinh bột nghệ có chứa curcumin một hoạt chất có khả năng cải thiện được quá trình trao đổi chất giúp cho người sử dụng có thể giải được các loại độc tố trong cơ thể.

Đó cũng là lý do mà lượng mỡ thừa được đốt cháy và là phương pháp giảm cân hiệu quả an toàn hiện nay.

Cách uống tinh bột nghệ giảm cân

Đặc biệt curcumin còn giúp ngăn ngừa sự hình thành mạch máu mới có trong các lớp mỡ, vì thế làm cho các mô mỡ không thể phát triển thêm.

Điều này rất có lợi khi trong thực đơn ăn kiêng của các chị em phụ nữ bổ sung thêm tinh bột nghệ sẽ giúp cho quá trình giảm cân được đẩy nhanh và hiệu quả tốt hơn

Cách uống tinh bột nghệ với mật ong

Với cách uống tinh bột nghệ với mật ong để đạt được kết quả tối ưu, bạn có thể thực hiện theo hai cách sau:

Cách uống tinh bột nghệ mật ong

Pha khoảng 2 đến 3 thìa cà phê tinh bột nghệ cùng với 100 ml nước ấm hòa cùng với một ít mật ong.

Dùng mỗi ngày từ 2 đến 3 lần trước hoặc sau khi ăn tùy vào đối tượng sử dụng

Kết hợp phương pháp này trong thời gian dài sẽ đạt được kết quả cao nhất.

Bạn cũng có thể thay mật ong bằng sữa tươi để uống mỗi ngày

Ngoài việc pha với nước để uống thì bạn có thể vo thành viên tinh bột nghệ mật ong để uống mỗi ngày giúp chữa bệnh đau dạ dày hiệu quả. 

Cách uống tinh bột nghệ với sữa tươi, sữa đặc, sữa chua:

Bước 1: Cho 2 muỗng tinh bột nghệ vào ly

Bước 2: Cho 1 muỗng sữa chua/sữa tươi/sữa đặc

Bước 3: Cho khoảng 200 – 250ml nước ấm sao cho đủ để uống.

Bước 4: Khuấy đều hỗn hợp và sử dụng.

Với cách làm này sẽ giúp các chị em phụ nữ có được một làn da đẹp và trắng sáng đến không ngờ, ngoài ra còn rất tốt đối với phụ nữ sau sinh và những người mắc bệnh dạ dày, đại tràng.!

 

Nên uống tinh bột nghệ vào lúc nào?

Thời gian nên uống tốt nhất là vào trước khi ăn sáng 30 phút, hoặc vào buổi tối trước khi đi ngủ 30p.

Cách làm:

Bạn có thể pha 2 thìa tinh bột nghệ với 1 cốc nước ấm, có thể thêm 1 thìa mật ong sau đó khuấy đều và uống vào mỗi sáng sớm trước khi ăn sáng. Chúng sẽ giúp bảo vệ dạ dày cũng như kích thích dạ dày tiết dịch và co bóp tốt hơn

Nên uống tinh bột nghệ sau khi ăn đặc biệt là sau khi ăn 15 – 30 phút để thức ăn có đủ thời gian tiêu hóa  khi đó tinh bột nghệ sẽ được hấp thụ một cách tốt nhất

Địa chỉ mua tinh bột nghệ uy tín

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Hi vọng thông qua bài viết này sẽ giúp cho các bạn hiểu rõ hơn về những tác dụng thần kì của tinh bột nghệ cũng như cách phân biệt và sử dụng đúng cách để đạt được kết quả cao nhất.

Chúng tôi mong rằng đã mang đến cho các bạn những phương pháp làm đẹp và những bài thuốc quý từ tinh bột nghệ giúp các bạn có thể sống khỏe, đẹp hơn mỗi ngày.

4.7/5 - (26 bình chọn)
Exit mobile version