Site icon Sống khỏe 365

Tiền mãn kinh là gì? Những biểu hiện của tiền mãn kinh xuất hiện ở phụ nữ

Trong đời sống của người phụ nữ hiện nay, ngoài thời kỳ dậy thì, thì tiền mãn kinh, mãn kinh là một trong những giai đoạn mà người phụ nữ có những thay đổi về tâm sinh lý nhiều nhất. giai đoạn này là một sự chuyển tiếp tự nhiên mà tất cả người phụ nữ phải trải qua trong cuộc đời. Vậy tiền mãn kinh là gì? Những biểu hiện của tiền mãn kinh xuất hiện ở phụ nữ là gì? Hãy cùng chúng tôi khám phá và tìm hiểu những thông tin hữu ích này thông qua bài viết này nhé!

Hiện tượng tiền mãn kinh ở phụ nữ

Tiền mãn kinh là gì ?

Tiền mãn kinh là một trong những giai đoạn trước mãn kinh ở phụ nữ, đây là lúc mà nội tiết tố nữ estrogen bị suy giảm gây ra những triệu chứng của rối loạn quanh mãn kinh. Đây được xem là quá trình chuyển đổi dần chuyển sang mãn kinh, là khoảng thời gian mà cơ thể người phụ nữ thay đổi chu kỳ tự nhiên.

Tiền mãn kinh xuất hiện khi nào?

Giai đoạn tiền mãn kinh thường xuất hiện sau độ tuổi 40 và kết thúc bởi chu kỳ kinh sinh lý cuối cùng. Khi thấy các dấu hiệu như kinh nguyệt bất thường không đều, vất vả khó ngủ hay bị khô hạn vùng kín, nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây đảo lộn cuộc sống vì giai đoạn tiền mãn kinh khiến bạn rất mệt mỏi và đau khổ.

Tiền mãn kinh xuất hiện sớm hay muộn còn tùy thuộc vào các yếu tố di truyền dinh dưỡng, các sinh hoạt vệ sinh cá nhân và những tác động từ môi trường…

Nguồn: http://hregulator.net/trieu-chung-tien-man-kinh-keo-dai-trong-bao-lau-510/

Những biểu hiện của tiền mãn kinh ở phụ nữ

Phụ nữ trong giai đoạn tiền mãn kinh thường có những thay đổi bất thường về cơ thể, dưới đây là một trong những dấu hiệu của tiền mãn kinh thường thấy:

Kinh nguyệt thường xuyên có sự thay đổi bất thường giữa các kỳ kinh nguyệt có thể dài hơn hoặc ngắn hơn, nhiều hơn hoặc hơn lượng máu kinh tiết ra.

Khi lượng estrogen giảm, mô âm đạo có thể bị mất dần và mất đi tính đàn hồi thậm chí dễ bị nhiễm trùng đường tiểu ở âm đạo.

Bạn hay dễ bị nổi cấu hoặc buồn vui vô cớ, thường xuyên mất ngủ hoặc ngủ không sâu giấc hay gặp tình trạng thoát mồ hôi đặc biệt là vào ban đêm. Đặc biệt bạn thỉnh thoảng có những cơn bốc hỏa và cảm giác lạnh trong người xen kẽ, ngoài ra tiền mãn kinh còn làm giảm ham muốn ở phụ nữ, làm ảnh hưởng đến cuộc sống của vợ chồng.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia có khoảng 65 đến 75% phụ nữ bị nóng ran trong thời kỳ tiền mãn kinh muộn. Tùy vào thể trạng của từng người mà có thời gian, cường độ và tần số khác nhau

>>> Bài viết nên đọc: Hiện tượng bốc hỏa ở phụ nữ – nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

Ở giai đoạn tiền mãn kinh, sức đề kháng thường bị giảm và hay mắc phải các bệnh thông thường như viêm họng viêm phế quản và nhiều bệnh mãn tính như tiểu đường, khô âm đạo… đặc biệt những thay đổi của hóc môn sẽ làm thành âm đạo bị giảm lượng dịch tiết ra cũng như độ đàn hồi gây khó chịu khi giao hợp

>>> Bạn nên biết: Khô âm đạo – Nguyên nhân và cách chữa trị khô âm đạo cho phụ nữ hiệu quả

Điều trị các bệnh lý của thời kỳ tiền mãn kinh

Phụ nữ tiền mãn kinh nên uống thuốc gì?

Khi phụ nữ bước vào giai đoạn tiền mãn kinh sẽ gặp và chịu đựng những dấu hiệu bất thường của cơ thể do sự suy giảm nội tiết tố estrogen và progesteron. Để có thể cân bằng và giải quyết các dấu hiệu bất thường này hiện nay các chị em phụ nữ thường tìm đến các loại thuốc nội tiết giúp cân bằng nội tiết tố của cơ thể. một số loại thuốc thường uống là:

Tùy vào cơ địa và nhu cầu cá nhân của mỗi người, mà các bác sĩ sẽ cho ra những lời khuyên bạn nên dùng thuốc nào để ngăn chặn hoặc điều trị bệnh loãng xương tốt.

Phương pháp này được xem là một trong những cách hữu hiệu giúp giảm nhanh các triệu chứng bốc hỏa, ngăn ngừa được các bệnh loãng xương và làm giảm được nguy cơ các bệnh về tim mạch.

Đây là những loại thuốc có thể làm giảm cơn bốc hỏa ở thời kỳ tiền mãn kinh của phụ nữ, các loại thuốc này rất hữu ích cho những chị em phụ nữ không thể sử dụng vật liệu pháp estrogen.

Tuy nhiên đối với các loại thuốc trên vừa có tác dụng làm giảm được các triệu chứng và hỗ trợ điều trị các bệnh loãng xương tốt cho các chị em phụ nữ nhưng chúng lại có những tác dụng phụ không mong muốn. Vì thế để định ra một phương pháp điều trị phù hợp các bác sĩ sẽ cân nhắc kỹ giữa lợi ích và nguy cơ đối với các bệnh nhân để có thể đưa ra những hướng điều trị tốt nhất.

Phụ nữ tiền mãn kinh nên ăn gì?

Sữa và các chế phẩm từ sữa như phomat, sữa chua có chứa nhiều canxi giúp bảo vệ sức khỏe của xương được tốt hơn trong quá trình tiền mãn kinh.

Một số loại cá giàu axit béo omega3 rất tốt cho phụ nữ sau mãn kinh, trong cá có chứa nhiều protein Vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể.Bên cạnh đó các loại thực phẩm giàu tinh bột cũng chứa nhiều vitamin bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày sẽ rất tốt cho các chị em phụ nữ tiền mãn kinh

Thực phẩm chức năng cho phụ nữ tiền mãn kinh

Tiền mãn kinh là một trong những giai đoạn phải trải qua của phụ nữ, khi sử dụng các loại thuốc cũng như các phương pháp để cân bằng nội tiết tố là một trong những sự lựa chọn của nhiều chị em phụ nữ hiện nay. Tuy nhiên, chúng thường để lại những tác dụng phụ không mong muốn gây ảnh hưởng sức khỏe cho người sử dụng. vì thế để có thể làm giảm các triệu chứng tiền mãn kinh tốt nhất là các chị em phụ nữ nên uống các loại có nguồn gốc từ thảo dược đảm bảo được độ an toàn khi sử dụng.

Thành phần chứa estrogen thảo dược từ tinh chất mầm đậu nành kết hợp với Collagen – Thực phẩm chức năng Phôi mầm đậu nành Vinanusoy – giúp cân bằng nội tiết tố nữ, làm đẹp da hỗ trợ điều trị các triệu chứng tiền mãn kinh hiệu quả cho các chị em phụ nữ. Đồng thời hạn chế được cơn bốc hỏa, các hiện tượng loãng xương thường xuất hiện phổ biến ở chị em phụ nữ trong giai đoạn tiền mãn kinh hiện nay .

Cách chăm sóc sức khỏe thời kỳ tiền mãn kinh

Thời kỳ tiền mãn kinh, mãn kinh là giai đoạn khó khăn và ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống cũng như sức khỏe của người phụ nữ. Để có thể chăm sóc sức khỏe một cách tốt nhất trong thời kỳ tiền mãn kinh, các chị em phụ nữ cần lưu ý những vấn đề sau:

>>> Xem ngay: Tác dụng của mầm đậu nành với phụ nữ tiền mãn kinh

Hy vọng thông qua bài viết này chúng tôi đã cung cấp cho các chị em những thông tin hữu ích về rối loạn tiền mãn kinh. Hãy vì sức khỏe và cuộc sống hôn nhân của mình, các chị em hãy tập thói quen và tạo cho mình những phương pháp chăm sóc tốt nhất ở  giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh an toàn và hiệu quả nhất.

Chúc các chị em phụ nữ chúng ta mãi luôn tươi trẻ và hạnh phúc!

5/5 - (4 bình chọn)
Exit mobile version