Site icon Sống khỏe 365

Yếu sinh lý nam – Nguyên nhân, triệu chứng và cách chữa trị hiệu quả

Yếu sinh lý nam

Yếu sinh lý nam

Yếu sinh lý được xem là một trong những nỗi lo lắng của các đấng mày râu, nó làm cho cuộc sống hôn nhân không được trọn vẹn và làm ảnh hưởng rất lớn đến mặt tâm lý của nam giới.

Vậy yếu sinh lý ở nam giới là gì? Nào hãy tham khảo ngay bài viết của chúng tôi để hiểu rõ hơn về các triệu chứng và cách chữa trí yếu sinh lý mà các phái mạnh nên biết ngay sau đây.

Tìm hiểu về bệnh yếu sinh lý ở nam giới

Yếu sinh lý là như thế nào?

Yếu sinh lý nam giới hay được biết đến là hiện tượng rối loạn chức năng cương dương với tên khoa học là Erectile Dysfunction (ED). Theo Chủ tịch Hội Y học giới tính Việt Nam, GS_TS_BS Trần Quán Anh cho biết “hoocmon Testosterone Nam do tế bào leydig ở tinh hoàn tiết ra dưới sự kiểm soát của Luteinizing hormone (ở tuyến yên), giữ vai trò quan trọng đối với sức khỏe sinh lý, sinh sản và sức khỏe toàn thân của nam giới”

Yếu sinh lý ở nam giới là gì?

Tình trạng yếu sinh lý nam là sự suy giảm khả năng tình dục khiến nam giới khó cương cứng dương vật hoặc chỉ có thể cương cứng được trong thời gian ngắn đêm nay làm mất hứng trong cuộc yêu và đôi khi làm cho bạn đời không còn hứng thú và dễ dẫn đến tình trạng ngoại tình hiện nay.

Biểu hiện của bệnh yếu sinh lý ở nam giới

Yếu sinh lý ở nam làm giảm sự thăng hoa trong đời sống tình dục cũng như ảnh hưởng rất đến tâm lý đời sống và cả sức khỏe của phải mạnh. Biểu hiện của bệnh yếu sinh lý được nhận biết qua các dấu hiệu sau:

Đây được xem là một trong những biểu hiện của hiện tượng suy giảm khoái cảm tình dục, việc không ham muốn sẽ làm cho cuộc giao hợp thất bại. Biểu hiện của bệnh yếu sinh lý nếu ngày càng kéo dài và trở nên trầm trọng sẽ gây nên liệt dương và mất khả năng sinh sản

Những người mắc bệnh yếu sinh lý nam thường có biểu hiện xuất tinh sớm, không xuất tinh, tinh trùng loãng hay xuất tinh ngược dòng. Khi phái mạnh đã đạt được độ cực khoái nhưng vẫn không thể xuất tinh hoặc chưa thực hiện giao hợp đã xuất tinh. Điều này sẽ làm cho các nam giới cảm thấy bị hụt hẫng và sợ hãi mỗi khi nghĩ đến quan hệ.

Tình trạng rối loạn cương dương hoặc không thể kiểm soát được khả năng cương cứng hay cương cứng quá ngắn không thể thực hiện được giao hợp làm mất hứng trong chuyện tình dục…Cũng là một trong những biểu hiện cho thấy các đấng mày râu đang gặp phải tình trạng yếu sinh lý

Triệu chứng và cách chữa trị yếu sinh lý

Những biểu hiện cho thấy sinh lý yếu ở nam giới chính là mật độ tinh trùng thấp và giảm, tỷ lệ tinh trùng dị tật cao khả năng di chuyển chậm, Đối với nam giới gặp phải tình trạng này nếu kéo dài và thường xuyên bị giảm cả về số lượng lẫn chất lượng có thể sẽ gây vô sinh và hiếm muộn.

Yếu sinh lý nam nguyên nhân do đâu?

Hiện nay có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng sinh lý yếu ở nam giới trong đó có thể kể đến những nguyên nhân chủ yếu:

Do chế độ ăn uống thiếu cân đối

Hầu hết nam giới đều có thói quen hút thuốc và uống rượu bia nhiều, bạn biết không các chất kích thích này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn làm giảm nhu cầu sinh lý do những tác động lên hệ thần kinh làm giảm khả năng cương cứng đạt cực khoái.

Theo Tiến sĩ Debby Herbenick tại Đại học Indiana (Mỹ), chất nicotine và hơn 7 ngàn hóa chất độc hại khác có trong thuốc lá có thể làm giảm hưng phấn của nam giới khi quan hệ tình dục, đồng thời làm giảm khả năng sinh sản của nam giới.

Ngoài ra chế độ ăn uống chiếm một phần quan trọng trong chuyện chăn gối của vợ chồng, hơn thế nữa ăn uống thiếu chất vitamin trong đó thiếu Kali cũng là một trong những nguyên nhân chủ yếu gây ra yếu sinh lý nam hiện nay.

Đặc biệt thừa chất béo không chỉ làm tăng cân, béo phì mà còn khiến cho việc tuần hoàn máu bị hạn chế khiến cho dương vật khó cương cứng khi quan hệ

Nguyên nhân gây yếu sinh lý

Yếu sinh lý do mất cân bằng nội tiết

Testosteron là một trong những hormon sinh dục ở nam giới, Đóng vai trò chịu trách nhiệm sinh trưởng và phát triển các cơ quan sinh dục của nam như dương vật, tinh hoàn, túi tinh và kích thích các trung tâm điều phối cho quá trình tình dục ở não

Khi cơ thể thiếu hụt Testosteron khoảng dưới 10 nanomol/l sẽ làm cho nam giới bị giảm hưng phấn và ham muốn tình dục. Hơn thế nữa Testosterone thấp còn khiến cơ thể mệt mỏi, thường xuyên mất ngủ, hay bị căng thẳng,… khiến cho sức khỏe sinh lý càng thêm suy yếu.

Yếu sinh lý do tâm lý

Các vấn đề căng thẳng stress, lo âu cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng yếu sinh lý ở nam giới hiện nay. Nếu tâm lý của bạn luôn bất ổn lo lắng, sợ hãi và bị áp lực công việc kéo dài cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến đời sống hôn nhân đặc biệt là làm cho cuộc sống tình dục cho vợ chồng trở nên nhạt nhẽo, các đấng mày râu lâu ngày sẽ không còn hưng phấn làm giảm ham muốn tình dục và khiến yếu sinh lý có nguy cao

Yếu sinh lý do bệnh lý

Một số bệnh như tiểu đường suy thận kinh mạch các bệnh liên quan về thần kinh cũng gây ảnh hưởng rất lớn đến quá trình cương dương vật và là một trong những nguyên nhân gây yếu sinh lý ở nam giới. Hơn thế nữa, nam giới có nguy cơ yếu sinh lý cao nếu trải qua phẫu thuật, chấn thương vùng đầu hay cột sống, bộ phận sinh dục..

Ngoài những nguyên nhân trên thì yếu sinh lý ở nam giới xảy ra còn do tuổi tác, khi càng lớn tuổi thì khả năng yếu sinh lý càng cao và đặc biệt làm cho lượng testosterone càng suy giảm. Khi testosterone suy giảm dẫn tới số lượng tế bào Leydig có chức năng duy trì hoạt động nội tiết của tinh hoàn cũng suy giảm, làm tăng xơ hoá và thoái hoá ở tinh hoàn. Vậy có cách nào để điều trị và phòng bệnh yếu sinh lý ở phái mạnh hiện nay?

Nguyên nhân gây yếu sinh lý

Cách chữa trị yếu sinh lý ở nam giới

Thuốc trị bệnh yếu sinh lý nam

Đàn ông bị yếu sinh lý nên uống thuốc gì để đảm bảo an toàn cho sức khỏe và có thể hạn chế được tình trạng yếu sinh lý hiện nay.

Chữa sinh lý yếu với bài thuốc đông y

Có thể kể đến một số bài thuốc chữa bệnh yếu sinh lý phổ biến là:

Sử dụng sâm cau, ba kích thiên, nhục thung dung, thục địa, đương quy, sa uyển tử, ngũ vị tử, Hà thủ ô… đem sắc nhỏ sau đó phơi khô rồi sắc lấy nước uống. Các vị thuốc này có công dụng bổ thận, tráng dương nên được coi là bài thuốc chữa bệnh yếu sinh lý hiệu quả.

Dùng ngưu tất, đỗ trọng, thục địa, ngũ vị tử, hoài sơn, sơn thù nhục,… cũng đem sắc lấy nước uống 2 lần/ngày. Bài thuốc có tác dụng bổ thận, hoạt huyết, tăng chất lượng tinh trùng, tăng cường sức khỏe cơ xương khớp.

Cách chữa trị yếu sinh lý

>>> Xem ngay: Công dụng của hà thủ ô giúp nam giới ổn định yếu sinh lý an toàn và hiệu quả.

Chữa sinh lý yếu với bài thuốc tây y

Ngoài ra hiện nay yếu sinh lý ở nam giới còn được điều trị bằng phương pháp trị liệu hoặc phẫu thuật… được nhiều người lựa chọn và tin dùng

Cách phòng bệnh yếu sinh lý ở nam giới

Với những chia sẽ đầy kiến thức chuyên môn hy vọng sẽ giúp cho đấng mày râu có được những thông tin hữu ích trong vấn đề nhạy cảm phổ cập hiện nay là bệnh yếu sinh lý. Mong rằng các phái mạnh sẽ có được phương pháp giúp bảo vệ sức khỏe và giúp hôn nhân ngày càng bền chặt và hạnh phúc hơn.

 

5/5 - (4 bình chọn)
Exit mobile version