Site icon Sống khỏe 365

[Bật mí ] Cách dùng Ngũ cốc giảm cân hiệu quả được các chị em chia sẻ nhiều nhất hiện nay

Bột ngũ cốc giảm cân hay ngũ cốc ăn kiêng được sử dụng khá nhiều hiện nay, giúp chị em kiểm soát cân nặng tốt. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn cách dùng loại thực phẩm này để giảm cân hiệu quả.

Ngũ cốc giảm cân là gì? Vai trò của ngũ cốc đối với kiểm soát cân nặng:

Ngũ cốc giảm cân là gì?

Ngũ cốc giảm cân hay ngũ cốc ăn kiêng là loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ, hàm lượng đường và chất béo thấp, có công dụng kiểm soát cân nặng cực kỳ hiệu quả. Giảm cân với bột ngũ cốc ngày càng được phổ biến, nhất là với thời đại ngày càng phát triển bây giờ. 

Ngũ cốc giảm cân là gì ?

Tại sao uống ngũ cốc giúp giảm cân? 

Tên gọi bột ngũ cốc giảm cân không phải tự nhiên xuất hiện, mà chúng mang lại tác dụng giảm cân vượt trội, đặc biệt với người thừa cân, béo phì đã được nhiều chuyên gia thừa nhận. 

Theo Tiến sĩ Nguyễn Thị Lâm, Phó Viện trưởng Viện dinh dưỡng Quốc gia: “ Hàm lượng chất xơ trong bột đậu có tỷ lệ rất lớn, nên cơ thể bạn sẽ tiêu hóa chậm hơn và mang lại cảm giác no lâu hơn khi sử dụng sản phẩm này. Đây chính là nguyên nhân quan trọng giúp bạn không có cảm giác thèm ăn vặt và giảm cân hiệu quả.”. Như vậy có thể thấy được công dụng tuyệt vời của loại ngũ cốc ít đường, nhiều chất xơ này trong việc kiểm soát cân nặng cho chị em. 

Uống bột ngũ cốc có tăng cân không?

Cách dùng ngũ cốc giảm cân hiệu quả được các chị em chia sẻ nhiều nhất hiện nay

Các loại ngũ cốc giảm cân phổ biến trên thị trường

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại ngũ cốc giúp giảm cân hiệu quả được chị em chia sẻ nhiều như ngũ cốc hoa quả, ngũ cốc ăn liền, ngũ cốc nguyên hạt,…

Vậy ngũ cốc giảm cân nào tốt? Dưới đây là top các loại ngũ cốc giảm cân hiệu quả, bạn có thể tham khảo:

Bột ngũ cốc giảm cân Quân Béo: 

Bột giảm cân Quân Béo có thành phần chính từ các loại đậu tốt cho sức khỏe và khá phổ biến như đậu xanh, đậu đỏ, đậu đen, đậu nành, mè đen,… và siêu ngũ cốc gạo lứt giàu chất dinh dưỡng.

Thương hiệu Quân Béo được các chị em đánh giá là một trong các ngũ cốc ăn sáng giảm cân hiệu quả nhờ hàm lượng chất xơ cao, giúp cơ thể no lâu, tránh được cảm giác thèm ăn. Sản phẩm phù hợp nhất với người béo bẩm sinh, thừa cân béo phì, phụ nữ sau sinh muốn lấy lại vóc dáng,…

Bột ngũ cốc giảm cân Quân Béo

Bột ngũ cốc không đường Min Min:

Min Min có thể coi là loại ngũ cốc giảm cân nổi tiếng nhất tại Việt Nam cho đến thời điểm hiện tại. Ưu điểm nổi bật của loại ngũ cốc ăn liền này có thể kể đến là thành phần gồm 18 loại đậu, hạt khác nhau như yến mạch, óc chó, hạnh nhân, đậu đen, đậu đỏ, đậu xanh,…

Hầu hết các loại hạt đều được xay thô nên giữ nguyên được phần vỏ cám bên ngoài, do vậy chứa hàm lượng chất xơ cực kỳ lớn, giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Min Min được chị em tin dùng và đánh là ngũ cốc ăn sáng cho người lớn mang lại lợi ích kiểm soát cân cân nặng cao, tăng cường sức đề kháng và hỗ trợ giảm lượng mỡ dư thừa cho cơ thể.

Giảm cân với bột ngũ cốc ăn kiêng Min Min

Giảm cân bằng bột ngũ cốc Calbee:

Calbee là ngũ cốc ăn kiêng có nguồn gốc từ Nhật Bản, khá phổ biến tại thị trường Việt Nam nhờ công dụng giảm cân tốt, thành phần lành tính, an toàn.

Calbee được ưa chuộng mix nhiều hoa quả, không sử dụng chất ngọt nhân tạo hay chất bảo quản, do vậy chị em hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng để giảm cân mà không lo gây hại đến sức khỏe

Bột Calbee được coi là ngũ cốc nguyên hạt, vì vậy lượng chất xơ nhiều hơn so với các loại ngũ cốc đã chế biến, vì vậy chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất hơn.

Giảm cân bằng bột ngũ cốc Calbee

Thực đơn giảm cân bằng ngũ cốc thông dụng

Cách sử dụng ngũ cốc ăn kiêng được các chị em chia sẻ khá nhiều giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả. Dưới đây là một vài thực đơn giảm cân bằng bột ngũ cốc thông dụng, giúp chị em lấy lại vóc dáng nhanh nhất, bạn có thể tham khảo:

Bữa sáng: Đây là bữa quan trọng nhất trong ngày, giúp bạn có năng lượng cho một ngày dài làm việc. Nhiều người thường coi thường và bỏ qua bữa sáng, tuy vậy theo đánh giá từ chuyên gia, bữa sáng mới chính là bữa chính, cung cấp dưỡng chất tốt cho cơ thể. 

Thực đơn bữa sáng không cần quá cầu kỳ, nhưng cần đảm bảo đủ chất cần thiết, một vài chị em thường mua ngũ cốc ăn sáng hoặc tự chuẩn bị nhanh bữa ăn với một bát yến mạch hay một bát cơm gạo lứt kết hợp với nước ép từ các loại trái cây,…

Một vài loại ngũ cốc nguyên hạt ăn sáng bạn có thể tham khảo thêm như kiều mạch, bỏng ngô, bánh mì nguyên hạt,… Do vậy, chị em hoàn toàn có thể linh hoạt trong thực đơn của mình để giảm cân nhanh chóng, đồng thời tăng thêm tính đa dạng và giảm cảm giác nhàm chán trong bữa ăn.

Bữa trưa: Ngoài bữa sáng, thì trưa cũng là thời điểm cần thiết để bổ sung vi chất cho cơ thể. Để giảm cân hiệu quả, bạn nên xây dựng thực đơn với tiêu chí hạn chế tối đa lượng chất béo, đường hấp thụ vào cơ thể như đồ ngọt, đồ chiên rán,… Không giống việc sử dụng ngũ cốc nguyên hạt ăn liền như bữa sáng, các chị em thường chia sẻ nhiều về công thức chế biến các thực phẩm ngon từ ngũ cốc để ăn vào bữa trưa, tránh gây nhàm chán như ngũ cốc trộn sữa chua, ngũ cốc salad, cháo gạo lứt, thậm chí có thể dành thời gian để làm món bánh gạo lứt, giúp tăng khẩu vị, ăn ngon miệng hơn mà hoàn toàn không gây tình trạng béo phì.

Bữa tối: Thời điểm này cơ thể sẽ có nhiều thời gian để tiêu hóa thức ăn hơn, vì vậy bạn không nên ăn quá nhiều thực phẩm vì sẽ làm tăng lượng chất đạm, chất béo, vi chất và gây tăng cân, béo phì. Các chị em có thể áp dụng việc ăn ngũ cốc giảm cân như cơm gạo lứt hoặc một bát súp để đảm bảo đủ năng lượng cho cơ thể. 

Ngoài ba bữa chính kể trên, bạn có thể thêm vào một vài bữa phụ trong ngày để cung cấp thêm dưỡng chất giúp tăng cường sức khỏe. Bữa phụ có thể là khoảng thời gian giữa bữa sáng trưa hay giữa trưa tối đều được. Chị em thường ăn các loại salad hoa quả hoặc rau củ để giúp tiêu hóa tốt hơn, đồng thời có tác dụng no lâu, thúc đẩy giảm cân vô cùng hiệu quả. 

Ngoài thực đơn ăn kiêng phổ biến được chị em chia sẻ nhiều kể trên, nhiều người còn băn khoăn uống ngũ cốc có giảm cân không hay cách uống ngũ cốc giảm cân thế nào là đúng? 

Trước hết phải khẳng định rằng ngũ cốc hiện nay có khá nhiều loại, tùy theo mục đích sử dụng, do vậy để giảm cân bạn cần chọn được các loại ngũ cốc có hàm lượng đường và chất béo thấp, đồng thời chứa nhiều vitamin, khoáng chất tốt cho cơ thể. Uống ngũ cốc giảm cân là cách làm được nhiều chị em, nhất là mẹ sau sinh áp dụng bởi tính tiện dụng và đạt hiệu quả cao. Bạn có thể tham khảo thêm về cách pha bột ngũ cốc giảm cân sau đây:

Bước 1: Cho khoảng ba thìa bột ngũ cốc ăn kiêng vào 200ml đến 225ml nước nóng, khuấy đều tay cho bột tan hết vào nước.

Bước 2: Để nguội phần nước vừa pha khoảng 5- 10 phút và bắt đầu uống. 

Với các bột ngũ cốc xay thôi, bạn có thể chủ động trộn lẫn giữa các loại bột để tăng thêm hương vị cho thức uống. Chú ý rằng, để đảm bảo mục đích giảm cân, khi trộn bột cần cho lượng bột gạo lứt, yến mạch, đậu nhiều hơn bột khác bởi các loại ngũ cốc này chứa hàm lượng đường thấp, thúc đẩy giảm cân tốt hơn.

Lưu ý khi sử dụng ngũ cốc giảm cân để đạt hiệu quả tốt nhất:

Giảm cân với bột ngũ cốc ăn kiêng có lẽ không còn quá xa lạ gì với chị em trong thời điểm kinh tế, công nghiệp phát triển như bây giờ. Tuy vậy để đạt hiệu quả giảm cân tốt nhất, bạn cần lưu ý một vài điểm sau:

Lưu ý khi sử dụng ngũ cốc giảm cân để đạt hiệu quả tốt nhất

Mua ngũ cốc giảm cân ở đâu uy tín, chất lượng?

Ngũ cốc giảm cân có rất nhiều loại được bán trên thị trường, mỗi loại chứa thành phần khác nhau, đi kèm với đó là công dụng. Chính vì vậy, để mua được ngũ cốc chất lượng nhất, trước hết bạn cần xác định được nhu cầu sử dụng hay mục đích dùng của mình là gì?

Thị trường phát triển sẽ kéo theo nhiều loại hàng giả, hàng kém chất lượng. Để mua được ngũ cốc giảm cân uy tín, theo kinh nghiệm được chia sẻ nhiều từ chị em, bạn nên tìm hiểu thương hiệu của từng loại sản phẩm để hiểu rõ hơn và biết được ngũ cốc giảm cân nào tốt nhất với mình.

Ngũ cốc được bán nhiều ở các hệ thống lớn nhỏ trên toàn quốc, các cửa hàng chuyên bán ngũ cốc, các loại gạo, các siêu thị phổ biến như Big C, Vinmart, T- Mart,… Tiết kiệm thời gian hiệu quả, bạn có thể đặt mua online tại sàn thương mại điện tử shopee, lazada hay tiki, tuy nhiên cần lựa chọn các shop uy tín, có nhiều lượt mua, giấy tờ kiểm định đầy đủ để mua được sản phẩm chính hãng, giá cả tốt nhất.

Mua ngũ cốc giảm cân ở đâu uy tín?

Trên đây là một vài thông tin về cách dùng ngũ cốc giảm cân hiệu quả được chị em chia sẻ rất nhiều hiện nay giúp lấy lại vóc dáng nhanh chóng và vô cùng tốt với sức khỏe. Chúng tôi mong rằng, kiến thức bổ ích này sẽ giúp cho bạn đọc có được bí quyết kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Đánh giá
Exit mobile version