Site icon Sống khỏe 365

Mách các mẹ cách nấu loại nước tắm thảo dược trị cảm ho, tăng sức đề kháng cho bé khi thời tiết giao mùa

Thời tiết mấy nay khó chịu quá, thằng bé 3 tuổi nhà em lại sụt sịt cảm ho. Em định mang con đi bác sĩ cho uống thuốc thì được một anh bạn là lương y, chồng của bạn em mách cho cách trị cảm ho từ gừng rất hiệu quả.

Em làm theo thấy hiệu quả lắm các mẹ ạ. Vui ghê, lần đầu tiên trong đời, con em hết ho, sụt sịt chỉ trong vòng 1 ngày mà không uống một viên kháng sinh nào cả.
Chia sẻ với các mẹ nhé!

Buổi sáng & buổi trưa: Cho bé uống mật ong – gừng chữa ho

Sáng sớm bé ngủ dậy (chưa ăn gì), em giã nhỏ một ít gừng xong hãm với nước sôi, để nguội pha với ít mật ong cho con uống. Xong 30 phút sau mới ăn sáng.

Buổi trưa em cũng làm vậy cho con uống trước khi ăn. Lưu ý không cho con uống gừng vào buổi tối nhé các mẹ!

Buổi chiều: Tắm nước gừng

Nguyên liệu: 2 – 3 củ gừng chừng 100gr

Cách nấu:

Củ gừng rửa sạch, giã nhuyễn, cho vào ấm nước nấu sôi chừng 10 – 15 phút cho ra hết tinh dầu gừng, tắt bếp.

Cách tắm:

Pha nước gừng với nước sôi để nguội (mẹ có thể nhỏ thêm vài giọt tinh dầu tràm nguyên chất cũng rất tốt) cho bé tắm 5 – 7 phút. Sau đó, lau khô, nhanh chóng mặc quần áo cho bé cho khỏi lạnh. Nếu nhà có bồn tắm, mẹ có thể đổ nước ngang ngực và cho bé nằm vào trong, vừa tắm vừa massage chân, ngực cho bé cũng rất tốt nhé.

Tác dụng của việc tắm gừng:

Theo Đông y gừng được biết đến là loại thảo dược quý trị các bệnh cảm cúm, ho, phong hàn… rất tốt cho cả người lớn và trẻ em.

– Trong gừng có rất nhiều chất kẽm, crôm và magiê nên sau khi tắm gừng sẽ giúp tăng tuần hoàn máu, đảm bảo cung cấp oxy đầy đủ tới cơ thể bé, giúp cơ thể luôn hồng hào khoẻ mạnh.

– Giải độc và giữ ấm cơ thể: Đây chính là tác dụng quan trọng nhất đối với bé khi tắm nước gừng, nhất là vào mùa đông. Khi bé ngâm mình trong chậu nước gừng ấm, hơi nước sẽ bốc lên, bé hít vào khiến cơ thể thoải mái, 2 hốc mũi lưu thông, cơ thể được giữ ấm và tăng cường sức đề kháng chống lại các bệnh cảm cúm thông thường.

– Ngoài ra, nước gừng cũng kích thích cơ thể giải phóng mồ hôi, thúc đẩy các khí độc ra ngoài, giúp cơ thể được giải độc một cách nhanh và an toàn nhất.

Buổi tối: Ngâm chân với gừng + muối hạt

Vừa ngâm chân kết hợp với massage huyệt dưới chân giúp giải độc, cơ thể lấy lại cân bằng, giảm và hết nhiễm lạnh, giúp bé ngủ ngon và sâu hơn.

Nguyên liệu: 50gr củ gừng giã nát, 20g muối hột

Cách nấu:

Cho gừng, muối vào nấu sôi để nguội chừng 40 độ C đổ ra chậu cho bé ngâm chân.

Cách ngâm:

Đổ nước còn hơi âm ấm (khoảng 40 độ) vào chậu ngập chân bé, vừa ngâm vừa kết hợp massage nhẹ các huyệt dưới lòng bàn chân bé, xong bóp nhẹ vào gan bàn chân, đi dọc từ gót chân lên gần ngón chân.
Thời gian vừa ngâm vừa massage là 10 phút. Xong đặt chân bé lên khăn khô, lau sạch sau đó cho ít dầu tràm vào gan bàn chân bé massage nhẹ lòng bàn chân và mang tất cho bé ngủ.

Khi bé bắt đầu chớm ho, các mẹ kết hợp uống gừng mật ong, tắm gừng, ngâm chân sẽ giúp bé mau hết bệnh ngay.

Nhưng lưu ý cách này chỉ áp dụng với trường hợp bé cảm ho thông thường, nếu trẻ ho lâu kết hợp sốt, ói thì cần cho con đi khám ngay nhé, có thể bé đã mắc các bệnh lý khác.

5/5 - (1 bình chọn)
Exit mobile version