Site icon Sống khỏe 365

Giảm ham muốn ở phụ nữ – Nguyên nhân và cách tăng ham muốn ở phụ nữ hiệu quả

Giảm ham muốn ở phụ nữ là một hiện tượng sinh lý thường gặp ở các chị em phụ nữ hiện nay. Tình trạng này đang ngày càng trẻ hóa và có rất nhiều nguyên nhân gây giảm ham muốn tình dục ở phụ nữ hiện nay. Vậy làm thế nào để tăng ham muốn ở phụ nữ. Hãy cùng tham khảo những thú vị này thông qua bài viết sau để giúp bạn cải thiện tình trạng này hiệu quả.

Giảm ham muốn tình dục là gì?

Giảm ham muốn tình dục còn gọi là hội chứng rối loạn ham muốn tình dục là một trạng rối loạn chức năng tình dục hiện nay xảy ra phổ biến ở nữ giới ở mọi lứa tuổi. Ham muốn tình dục là một yếu tố quan trọng trong việc hình thành và duy trì các mối quan hệ thân mật giữa nam và nữ.

Hiện tượng giảm ham muốn tính dục ở phụ nữ ( Ảnh minh họa )

Theo một nghiên cứu gần đây cho thấy có đến 1/3 phụ nữ trong độ tuổi khoảng từ 18 – 59 hiện nay không có hứng thú với tình dục. Thực trạng thiếu, mất ham muốn tình dục sẽ ảnh hưởng xấu đến các mối quan hệ đặc biệt là một trong những tác nhân tác động đến cuộc sống hôn nhân của nhiều cặp vợ chồng hiện nay.

Và đặc biệt sự không chung thủy của một đối tác nam hoặc nữ có thể là một trong những dấu hiệu cho thấy sự thay đổi ham muốn tình dục ở phụ nữ hoặc nam giới không cần có thể được thỏa mãn trong quan hệ hiện tại.

>>> Bài tham khảo: Kinh nguyệt không đều – Những điều cần biết về chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ

Vì sao phụ nữ giảm ham muốn tình dục?

Có thể thấy rằng giảm ham muốn tình dục ở phụ nữ là một thực trạng mà hầu hết mọi người đều hoặc sẽ có lúc phải gặp. Theo thống kê hiện nay có khoảng 75% giảm ham muốn sau sinh và trên 55% phụ nữ ngoài 45 bị khô hạn, nhu cầu tình dục của phụ nữ có xu hướng giảm dần làm ảnh hưởng đến cuộc sống hôn nhân. Vậy những nguyên nhân nào dẫn đến giảm ham muốn tình dục ở phụ nữ?

Do yếu tố tâm lý và xã hội

Những yếu tố tâm lý và xã hội bao gồm căng thẳng mệt mỏi, mất tập trung hay trầm cảm, thiếu thân mật,.. là một trong những nguyên nhân có thể làm giảm ham muốn tình dục.

Nguyên nhân làm giảm ham muốn ở phụ nữ ( Ảnh minh họa )

Môi trường làm việc căng thẳng thường xuyên tiếp xúc với âm thanh ồn ào, đặc biệt những tổn thương nghiêm trọng về mặt tinh thần như từng bị lạm dụng tình dục, chấn thương, vấn đề hình ảnh cơ thể và tâm lý căng thẳng khi làm tình xảy ra trong quá khứ, là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng lớn và làm giảm ham muốn tình dục ở phụ nữ.

Những người thường xuyên trải qua những cơn giận giữ tìm ẩn nguy cơ các bệnh như đau đầu kinh niên, khó ngủ…Sự căng thẳng do giận dữ sẽ làm sản sinh ra chất làm suy yếu hệ miễn dịch cortisol cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến làm ham muốn tình dục ở phụ nữ bị giảm sút nghiêm trọng.

Do các yếu tố về thể chất

Ham muốn tình dục ở nữ giới suy giảm do các yếu tố về thể chất sức khỏe có thể bao gồm các vấn đề nội tiết như tuyến giáp – buồng trứng suy giảm động dẫn tới rối loạn bộ 3 nội tiết tố trong cơ thể là progesterone, estrogen, testosterone. Sự hấp dẫn về ngoại hình, cân đối cơ thể và do các yếu tố lối sống khác.

Mặc cảm về thân hình cũng là một trong những lý do làm giảm ham muốn ở nữ giới, một số chị em cảm thấy không hài lòng về thân hình và mặc cảm trong chuyện yêu, họ mặc cảm vì một bộ phận nào đó trên cơ thể, ngoài ra bệnh béo phì cũng sẽ làm thay đổi nội tiết tố và làm giảm ham muốn tình dục hiện nay.

>>>  Bạn nên xem: Bổ sung estrogen bằng cách nào? Lưu ý khi dùng thuốc làm tăng nội tiết tố nữ

Do tác dụng phụ của thuốc

Các loại thuốc như thuốc tránh thai, thuốc chống trầm cảm, thuốc trị huyết áp, và một số loại thuốc kháng sinh khác là một trong những tác nhân có thể khiến phụ nữ không ham muốn chuyện ấy.

Các loại thuốc này có thể làm thay đổi mức sản xuất của các loại hóc môn khác nhau, đặc biệt phương pháp tránh thai nội tiết như thuốc tránh thai đường ống là một trong những phương pháp gây ra ham muốn tình dục thấp ở phụ nữ hiện nay

Do các nguyên nhân khác

Sử dụng các chất kích thích thường xuyên, thiếu ngủ làm suy yếu hệ thần kinh và tăng nồng độ hoócmôn cortisol dẫn đến giảm ham muốn tình dục.

Phụ nữ đang mang thai hoặc sau sinh là giai đoạn ham muốn ở phụ nữ bị giảm đi, đặc biệt khi phụ nữ bước vào giai đoạn mãn kinh, estrogen và testosterone sẽ giảm lượng dẫn đến sự ham muốn của phụ nữ sẽ giảm sút

Biểu hiện của giảm ham muốn tình dục ở nữ giới

Một trong những biểu hiện đặc trưng và dễ nhận biết của giảm ham muốn tình dục ở nữ giới chính là tình trạng các chị em phụ nữ không còn hứng thú và không còn muốn quan hệ tình dục. Đặc biệt có một số chị em thường né tránh hoặc chỉ thực hiện theo một cách miễn cưỡng. Sau đây là một trong những biểu hiện của giảm ham muốn tình dục ở phụ nữ, các chị em cần nên lưu ý:

Khi có một trong các triệu chứng trên, các chị em phụ nữ đừng nên quá lo lắng hãy tìm cho mình những cách chữa trị muốn ở phụ nữ phù hợp và hiệu quả. Vậy làm thế nào để tăng ham muốn ở phụ nữ hiện nay?

Cách làm tăng ham muốn ở phụ nữ

Phụ nữ ăn gì để tăng ham muốn?

Làm sao để tăng ham muốn ở phụ nữ?

Để cải thiện được tình trạng giảm ham muốn, các chị em phụ nữ nên bổ sung các loại thực phẩm sau:

Trong dưa hấu có chứa thành phần như Viagra Tốt cho mua mạch máu của cơ thể và giúp làm tăng ham muốn tình dục ở phụ nữ.

Rất nhiều chuyên gia dinh dưỡng Phim chàng nên cần bổ sung bông cải xanh vì chúng cung cấp các loại vitamin C và làm tăng khả năng ham muốn ở phụ nữ

Trong trứng có chứa các loại Vitamin B5 và B6 có tác dụng duy trì cân bằng Hóc Môn. Đặc biệt trứng cũng chứa nhiều cholesterol là một chất tiền thân quan trọng của hai loại hóc môn sinh dục là testosterone và estrogen

Loại gia vị cay nồng đặc trưng này sẽ khiến cho cuộc sống tình dục của bạn thêm thăng hoa vì nó làm giảm nở mạch máu cải thiện lưu thông giúp chị em chủ động hơn trong chuyện ấy

Mầm đậu tương rất giàu chất phytoestrogens (một chất tương tự như estrogen) giúp tăng cường ham muốn tình dục và giảm triệu chứng mãn kinh, chậm quá trình lão hóa.

>>> Xem ngay: Tinh chất mầm đậu nành giúp làm cải thiện tình trạng giảm ham muốn ở phụ nữ.

Thay đổi thói quen sống để tăng ham muốn tình dục

Sản phẩm làm tăng ham muốn ở phụ nữ

Chúng ta biết rằng sự suy giảm của estrogen là một trong những nguyên nhân dẫn tới những biểu hiện như da dễ bị nám sạm, ngực nhão chảy xệ, tăng cân và làm giảm ham muốn tình dục ở chị em phụ nữ hiện nay.

Vì thế một trong những cách để níu kéo tuổi thanh xuân và làm tăng ham muốn tình dục ở các chị em phụ nữ nhằm giúp cân bằng lại cuộc sống hôn nhân cũng như tạo thêm lửa cho tình yêu của bạn chính là cân bằng và bổ sung đầy đủ estrogen cho cơ thể.

>>> Xem ngay: Nội tiết tố nữ ảnh hưởng thế nào đến ham muốn của phụ nữ

Mầm đậu nành được xem là một trong những nghiên cứu tuyệt vời chứng minh được những tác dụng mà nó mang lại giúp cân bằng estrogen một cách tự nhiên và an toàn. Trong đó Vinanusoy với thành phần tinh chất phôi mầm đậu nành tự nhiên… giúp hạn chế được các tình trạng lão hóa làm làn da thêm căng mịn và tuổi trẻ đồng thời giúp tăng ham muốn tình dục ở chị em phụ nữ hiệu quả

Ngoài ra, các chị em cũng có thể sử dụng mầm đậu nành tự nhiên được bán trên thị trường hiện nay. Với những công dụng mà nó mang lại cho phụ nữ, mầm đậu nành được xem như là thần dược quý hiếm mà các chị em đang tìm kiếm.

Chúc chị em mạnh khỏe và hạnh phúc !

 

5/5 - (7 bình chọn)
Exit mobile version