Site icon Sống khỏe 365

[Tổng hợp] Dinh dưỡng của gạo lứt, giá bán các loại và địa chỉ mua uy tín tại HN, HCM

Ngoài giá trị dinh dưỡng gạo lứt mang lại thì giá gạo lứt và địa chỉ mua uy tín cũng là mối quan tâm hàng đầu hiện nay. Cùng tìm hiểu thông tin về giá bán từng loại và nơi bán gạo lứt tại HN, HCM trong bài viết sau.

Giá trị dinh dưỡng của gạo lứt

Gạo lứt được coi là loại ngũ cốc nguyên hạt, chỉ bỏ đi lớp vỏ cứng bên ngoài mà vẫn giữ nguyên phần cám gạo giàu chất dinh dưỡng thiết yếu với cơ thể. Tóm lại, gạo lứt được cấu tạo bởi ba phần chính: lớp vỏ trấu, màng cám gạo lứt và nhân hạt gạo trắng bên trong.

Để biết thêm về khái niệm gạo lứt và tác dụng của nó, bạn có thể tham khảo thông tin trong bài viết:

Gạo lứt là gì? Thực hư Tác dụng của gạo lứt được chuyên gia giải đáp

Giá trị dinh dưỡng gạo lứt với cơ thể đã được các nhà khoa học và chuyên gia dinh dưỡng chứng minh trên nhiều công trình nghiên cứu và thử nghiệm lâm sàng. Vậy thành phần dinh dưỡng của gạo lứt là gì, gạo lứt chứa bao nhiêu calo?

Chất xơ là vi chất không thể thiếu đối với cơ thể. Chất xơ có vai trò làm giảm cholesterol máu, ngăn ngừa biến chứng tim mạch và tiểu đường. Ngoài ra, ăn nhiều chất xơ giúp cơ thể no lâu hơn, điều này có ý nghĩa quan trọng đối với người giảm cân, béo phì.

Hàm lượng chất xơ trong 100gr gạo lứt là 20- 25gr, đây là một con số không hề nhỏ đối với một loại gạo chất lượng. Một vai trò nữa không thể bỏ qua của chất xơ- thành phần gạo lứt đó là loại vi chất này là thức ăn nuôi sống nhiều lợi khuẩn ở đường ruột, đồng thời nhũ tương hóa chất béo. Một số chất xơ không tan còn giúp kích thích trực tràng, ngăn ngừa táo bón hiệu quả.

Vậy gạo lứt ngâm bao lâu là tốt nhất? Theo kinh nghiệm từ xưa đến nay, việc ngâm gạo lứt sẽ giúp gạo tăng vị thơm ngon và dẻo hơn, thời gian ngâm có thể dao động trong khoảng 1 đến 36 giờ tùy vào đặc tính loại gạo.

Gạo lứt có phải là gạo nếp cẩm không?

Trong gạo lứt có nhiều loại vitamin có vai trò quan trọng với cơ thể như vitamin nhóm b như b1, b2, b3, b6, vitamin E. Đặc biệt vitamin E và vitamin b6 chỉ có trong gạo lứt và những loại ngũ cốc khác như ngô, yến mạch, gạo trắng,… không chứa hai thành phần này.

Vitamin E: Đây là loại vitamin không tan trong nước, có vai trò chống oxy hóa, tham gia quá trình tạo máu, tăng sức đề kháng và tốt cho thị lực. Ngoài ra, nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, thành phần selen trong gạo lứt khi kết hợp với vitamin E giúp tạo lớp màng bảo vệ các tế bào, chống lại bệnh ung thư.

Vitamin b1 hay còn gọi là thiamin là vi chất thúc đẩy sự trao đổi chất cho cơ thể, tăng cường hệ thống miễn dịch và giúp cho tim mạch luôn khỏe mạnh.

Vitamin b3: Có vai trò điều hòa, kiểm soát đường huyết trong máu. Điều này có ý nghĩa rất lớn với bệnh nhân tiểu đường.

Vitamin b6: Vitamin b6 trong gạo lứt giúp giảm glucose, phòng ngừa bệnh thần kinh ngoại biên, đặc biệt ở bệnh lý đái tháo đường. Đến đây chắc hẳn bạn đã biết rằng gạo lứt và bệnh tiểu đường có mối liên hệ mật thiết và quan trọng. Ăn gạo lứt thường xuyên giúp kiểm soát đường huyết rất hiệu quả.

Vậy gạo lứt chứa nhiều vitamin nào nhất ? Theo thống kê, một chén gạo lứt chứa khoảng 15% RDI Vitamin b3, 12% RDI Vitamin b1, 6% RDI Vitamin b5 và  14% RDI Vitamin b6. Do vậy có thể nói vitamin b3 có hàm lượng vitamin cao nhất trong giống gạo lứt.

Gạo lứt chữa bệnh Gout

Gạo lứt giá trị dinh dưỡng nằm nhiều ở lớp vỏ cám bên ngoài. Đây là ưu điểm vượt trội của gạo lứt so với gạo trắng. Nghiên cứu cho thấy hàm lượng khoáng chất trong gạo lứt khá cao, điển hình như: Phytosterol, Magie, Gamma oryzanol, Mangan, Phốt pho, kẽm,… Khoáng chất cũng đóng vai trò quan trọng như vitamin, chúng tham gia vào cấu tạo tế bào, tốt cho hệ tiêu hóa, xương khớp, thần kinh và một số cơ quan khác. Cụ thể:

Magie giúp ổn định hệ tiêu hóa, điều hòa lượng đường huyết, cải thiện hệ xương khớp. Ngoài ra Magie còn kích thích tuyến tụy sản xuất hormon insulin, tăng cường chuyển hóa đường, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường.

Kẽm bảo vệ hệ miễn dịch, kích thích hoạt động của một vài enzym chuyển hóa.

Phytosterol thuộc nhóm sterol có vai trò chính là làm giảm nồng độ cholesterol xấu trong máu, tốt cho tim mạch.

Vậy gạo lứt chữa bệnh khớp không? Thực tế gạo lứt chỉ đóng vai trò là ngũ cốc dinh dưỡng, giúp xương khớp chắc khỏe hơn và hoàn toàn không có công dụng điều trị bệnh bạn nhé.

Chất chống oxy hóa có vai trò cực quan trọng đối với cơ thể trong việc tăng cường khả năng miễn dịch, chống lại tác nhân gây bệnh và ngăn ngừa ung thư.

Màng cám gạo lứt chứa hơn 120 chất này và giúp cơ thể tạo được lớp màng bảo vệ, tốt cho sức khỏe, tăng khả năng đề kháng.

Gạo lứt chứa nhiều thành phần dinh dưỡng có lợi với sức khỏe. Vậy 1 chén gạo lứt bao nhiêu calo hay 100g gạo lứt chứa bao nhiêu calo? Theo các chuyên gia dinh dưỡng, theo nghiên cứu thì cứ khoảng 100g gạo lứt sẽ chữa khoảng 218 calo và 1 chén cơm gạo lứt chỉ chứa 110 calo, con số này khá thấp so với gạo trắng và cực kỳ tốt cho người dùng. Mặc dù vậy đáp án chính xác cho câu hỏi 100g gạo lứt bao nhiêu calo thì còn cần phải tùy thuộc vào từng loại gạo bạn nhé!

Máy xay gạo lứt

Các loại gạo lứt và giá bán từng loại

Gạo lứt có mấy loại và giá gạo lứt trên thị trường hiện nay khoảng bao nhiêu là những thắc mắc phổ biến của người dùng về loại ngũ cốc này.

Các loại gạo lứt:

Ngày nay có rất nhiều loại gạo lứt, tùy vào nơi bán, màu sắc, thành phần hay thương hiệu,… Tuy nhiên có thể kể đến một số loại điển hình sau:

Gạo lứt nếp cẩm hay gạo lứt nếp:

Gạo lứt thông thường có đặc tính là khô và cứng. Tuy nhiên loại gạo lứt này lại dẻo và thơm, có thể dùng làm xôi, chè, bánh, nấu rượu,… Gạo nếp lứt xuất phát từ nhiều giống nếp khác nhau như nếp Thái Bình, nếp hương, nếp than, nếp ngỗng.

Gạo lứt tẻ:

Gạo lứt này thường có màu hơi vàng do còn lớp vỏ cám bên ngoài, chúng được đánh giá là khá giống với gạo trắng thông thường về cả màu và mùi vị. Để dễ tiêu hóa và ăn ngon hơn, nên ngâm gạo trước khi nấu một thời gian. Đối với gạo lứt gạo tẻ hạt dài, tránh để nấu số lượng quá nhiều vì chúng không bảo quản và giữ được lâu như gạo nếp.

Gạo lứt có nhiều loại, vậy thì gạo lứt loại nào tốt nhất và gạo lứt có tốt cho bà bầu không? Gạo lứt được chia thành nhiều loại tùy theo đặc tính, nơi bán hoặc màu sắc riêng, mỗi loại sẽ phù hợp nhất với một đối tượng nhất định, do đó gạo lứt nào tốt nhất còn tùy vào người sử dụng nó để có câu trả lời đúng nhất. Với các ưu điểm vượt trội của mình, gạo lứt với bà bầu quả thực là loại ngũ cốc giúp bổ sung dinh dưỡng, tăng cường miễn dịch, tốt cho sức khỏe của cả mẹ và thai nhi hiệu quả. Nhiều nghiên cứu chỉ ra tác dụng của gạo lứt với bà bầu giúp tăng cường chất xơ và các vi chất cần thiết, đặc biệt là acid folic phát triển thai nhi toàn diện, ngoài ra còn giảm được nguy cơ thiếu máu trong quá trình mang thai.

Gạo lứt mè đen

Giá bán từng loại gạo lứt:

Gạo lứt là ngũ cốc tốt cho sức khỏe và được nhiều người tin dùng. Ngoài giá trị dinh dưỡng gạo lứt mang lại thì gạo lứt bao nhiêu tiền cũng là một vấn đề được nhiều người quan tâm.

Gạo lứt bà Loan

Tìm hiểu thêm về thực dưỡng ohsawa tại đây:

Gạo lứt rong biển – Món không thể thiếu trong thực dưỡng Ohsawa giúp giảm cân và ổn định đường huyết

Cây gạo lứt

Gạo lứt mua ở đâu HN, HCM uy tín và chất lượng

Trên đây là giá bán gạo lứt của một số loại gạo phổ biến. Vậy gạo lứt bán ở đâu uy tín và chất lượng nhất? Với công nghệ và thị trường ngày càng phát triển, bạn hoàn toàn có thể tìm mua gạo lứt ở bất kỳ đâu trong nước. Tuy nhiên Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh vẫn luôn là hai thành phố có lượng tiêu thụ và kinh doanh mặt hàng này hàng đầu nước ta. Dưới đây là địa chỉ bán gạo lứt uy tín tại Hà Nội và Hồ Chí Minh mà bạn có thể tham khảo:

Mua gạo lứt ở đâu Hà Nội:

Gạo lứt bán ở đâu hà nội là băn khoăn của nhiều người khi muốn tìm mua loại gạo đúng nhu cầu, chất lượng, giá thành phải chăng. Dưới đây là một số cửa hàng bán gạo lứt tại hà nội uy tín mà bạn có thể tham khảo:

Mua gạo lứt ở đâu Tp. HCM: 

Nếu có nhu cầu mua gạo lứt tphcm hay muốn tìm hiểu nơi bán gạo lứt ở tphcm, hãy tham khảo ngay những địa điểm dưới đây:

Gạo lứt Đồ Thiên Xuân

Trên đây là những thông tin về thành phần dinh dưỡng, giá cả và địa chỉ mua hàng uy tín gạo lứt tại hai thành phố lớn là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Hi vọng bạn đọc đã hiểu được về lợi ích của gạo lứt và tìm mua được loại gạo phù hợp với mình.

5/5 - (2 bình chọn)
Exit mobile version