Site icon Sống khỏe 365

Cây sả trị bệnh gì? Công dụng kỳ diệu của sả mà nhiều người chưa biết

Cây sả được biết đến không chỉ là một gia vị đặc trưng và được thường dùng trong các bữa ăn hàng ngày, mà nó còn được biết đến là một vị thuốc quý chữa được nhiều căn bệnh hiện nay. Vậy cây sả trị bệnh gì? Cây sả có công dụng gì đối với sức khỏe của chúng ta. Hãy cùng chúng tôi khám phá và chia sẻ những thông tin hữu ích về cây sả thông qua bài viết này.

Những điều cần biết về cây sả

Cây sả còn có tên gọi là Hương Mao, được sử dụng rộng rãi như một loại thuốc và là gia vị của mỗi bữa ăn gia đình. Với hương vị khá nồng, phần thân cây khá cứng thường được sử dụng trong chế biến các món ăn, phần ngọn sả nhiều xơ có thể dùng để lấy nước hoặc pha trà.

Cây xả có hương vị như chanh có thể sấy khô và tán thành bột hay sử dụng ở dạng tươi sống. Đây là một loại gia vị có thể kết hợp được với rất nhiều loại thực phẩm dùng để khử mùi tanh và có thể chế biến thành rất nhiều bài thuốc chữa bệnh hiệu quả.

Ngoài ra từ xưa đến nay cây sả được biết đến và được sử dụng triệt để từ gốc đến ngọn nó có thể được chế biến thành nhiều dạng thành phẩm khác nhau và là một trong những sản phẩm dược và hương liệu phục vụ cho đời sống.

Các loại thức ăn được chế biến từ cây sả rất đặc biệt hữu dụng giúp cơ thể có thể đào thải được nhiều chất độc và cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột hiệu quả. Ngoài những tác dụng trên cây sả còn có rất nhiều công dụng đặc biệt khác hãy cùng tìm hiểu cây sả trị bệnh gì và có công dụng thần kỳ của nó như thế nào nhé!

Cây sả có tác dụng gì ?

Tác dụng của cây sả trong việc điều trị các bệnh lý

Cây sả có vị the, hơi cay và có tác dụng làm ra mồ hôi thông tiểu tiện vì thế cây sả có thể giúp làm ấm và khỏe đường tiêu hóa. Trà từ cây sả và tinh dầu sả có tác dụng giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa kém đầy bụng nôn mửa các bệnh về dạ dày, tiêu chảy.

Uống khoảng 3 đến 5 giọt tinh dầu sả sẽ giúp chữa đau bụng, khử mùi hôi miệng, loại bỏ các khí trong ruột, giảm tình trạng đầy hơi, khó tiêu.

>>> Xem thêm: Bệnh rối loạn tiêu hóa – Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị hiệu quả.

Sử dụng lá sả cùng với một số loại lá tía tô bạc hà, ngải cứu, lá tre đun sôi và dùng để xông giúp giải cảm cúm vô cùng hiệu quả.

Các thành phần Mg, P, có trong củ sả là một trong những nhiệm chức vô cùng cần thiết giúp cải thiện hệ thần kinh tập trung trí nhớ và khả năng xử lý các thông tin của não hiệu quả hơn. Ngoài ra cây sả còn có tác dụng làm dịu và giúp cải thiện giấc ngủ nhờ tính chất tự nhiên của củ sả

Đặc biệt theo một số nghiên cứu cho thấy trong cây sả có chứa thành phần microgam beta-carotene cao. Đây là những chất chống Oxy hóa mạnh giúp hỗ trợ và ngăn ngừa các bệnh ung thư

>>> Xem thêm: Bệnh ung thư – Nguyên nhân và những cách điều trị hiệu quả hiện nay

Tác dụng của cây sả đối với sức khỏe

Cây sả được xem là một trong những thần dược quý và được rất nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng. Cây sả giúp cơ thể gia tăng quá trình tiêu hao năng lượng và giảm dần lượng mỡ tích tụ trong cơ thể. Vì thế đây được xem là một trong những bài thuốc giảm cân hiệu quả của các chị em phụ nữ hiện nay.

Ngoài ra việc thường xuyên uống nước sả đã giúp cải thiện các vấn đề như da mụn, chàm và bệnh vẩy nến nó giúp thanh lọc và giúp cho làn da của các chị em phụ nữ sẽ được cải thiện và đẹp hơn.

>>> Xem thêm: Bột cám gạo nguyên chất giúp chị em chăm sóc da mặt vô cùng đơn giản và hiệu quả

Bạn biết không cây sả còn có tác dụng vô cùng hiệu quả trong việc làm sạch gàu và trơn tóc. Gội 2 lần mỗi tuần sẽ giúp tóc được sạch gàu và tránh được những vấn đề bệnh về tóc hiệu quả.

Tác dụng của cây sả còn giúp giải độc giải rượu vô cùng hiệu quả, bạn có thể dùng tã vải nhỏ vắt lấy phần nước. Uống nước cây sả tươi sẽ giúp nhanh chóng làm bạn tỉnh và đỡ mệt.

Một điều thú vị mà bạn chưa biết về cây sả đó là ngoài việc giúp khử mùi, tinh dầu sả còn là một trong những giải pháp hữu hiệu để xua đuổi các loài côn trùng gây hại trong gia đình bạn hiện nay

Uống nước sả có tác dụng gì?

 

Qua bài viết này chúng ta thấy rằng cây sả có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe cũng như có thể hỗ trợ và điều trị các bệnh hiệu quả hiện nay. Ngoài ra có một điều thú vị rằng cây sả còn là một trong những thành phần và là một trong những bài thuốc ngâm chân hiệu quả.

Đây cũng là một trong những lý do mà nhiều người hiện nay đang rất tin dùng và sử dụng muối ngâm chân có chứa tinh dầu sả để phòng và trị các bệnh về đau khớp, mất ngủ cũng như các bệnh lý khác hiệu quả.

>>> Xem ngay: Thần dược Muối ngân chân sinh dược hỗ trợ giảm đau nhức xương khớp và mất ngủ hiệu quả được chiết xuất từ cây sả

5/5 - (7 bình chọn)
Exit mobile version