Site icon Sống khỏe 365

Bổ sung canxi cho trẻ 18 tháng tuổi như thế nào để hấp thu được tốt nhất

Canxi là một thành phần hết sức quan trọng và không thể thiếu đối với cơ thể con người, đặc biệt nó là chất ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển xương răng, quyết định đến chiều cao của trẻ.

Bổ sung canxi cho trẻ 18 tháng tuổi hợp lý

Trong giai đoạn trẻ 18 tháng tuổi là thời kỳ cần canxi nhất để phát triển, nếu thiếu canxi sẽ dẫn đến việc trẻ bị suy bị còi xương, chậm phát triển chiều cao. Đó là một vấn đề hết sức nghiêm trong và rất khó khăn trong việc điều trị. Vì vậy, bổ sung canxi cho trẻ 18 tháng tuổi là việc làm hết sức cần thiết. Nhưng bổ sung canxi như thế nào cho đúng cách không phải bậc cha mẹ nào cũng biết. Chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu cách bổ sung canxi cho trẻ 18 tháng tuổi để đạt hiệu quả cao nhất.
Như các bạn đã biết, nhu cầu dinh dưỡng cho trẻ trong thời kỳ này là vô cùng quan trọng, trẻ cần được bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho sự hoàn thiện và phát triển của mình. Trong giai đoạn này, trẻ đang bước đi trên chính đôi chân của mình, tìm tòi những điều mới lạ xung quanh nên cần năng lượng nạp vào nhiều. Vì thế hãy tiếp thêm năng lượng bằng các thực phẩm thông qua những bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng.

Bổ sung canxi hợp lý cho trẻ 18 tháng tuổi đúng cách (hình minh họa)

Các mẹ cần chú ý đến việc bổ sung canxi cho trẻ 18 tháng tuổi bằng các loại thực phẩm chứa nhiều canxi như: tôm, cua, cá, rau cải chip, chuối… Đây là những nguồn cung cấp canxi dồi dào các phụ huynh nên nắm vững.Việc bổ sung canxi cho trẻ 18 tháng tuổi thông qua các thực phẩm chứa nhiều canxi là chưa đủ đối với một giai đoạn đang cần rất nhiều nhu cầu năng lượng như thế này. Do vậy, chúng ta cần thêm các loại thực phẩm chức năng hỗ trợ khác để cung cấp đầy đủ canxi cho con em mình.

Bổ sung canxi cho trẻ dưới 1 tuổi

Canxi là một khoáng chất quan trọng đối với trẻ dưới 1 tuổi. Nó là thành phần quyết định và có tác động lớn đến sự phát triển của xương, răng, chiều cao cũng như trí tuệ của trẻ nhỏ. Ở giai đoạn từ 0 đến 1 tuổi có thể nói trẻ nhỏ cần được quan tâm và chăm sóc thật tốt bởi chỉ cần chúng ta không bổ sung canxi cho trẻ dưới 1 tuổi đầy đủ sẽ làm ảnh hưởng lớn đến sự phát triển sau này của em bé. Do vậy cần phải biết cách bổ sung như thế nào là đúng và tốt cho sức khỏe của trẻ.

Bổ sung canxi cho trẻ dưới 1 tuổi đúng cách và hiệu quả:

Trẻ nhỏ còn rất yếu và mọi bộ phận trên cơ thể đều đang phát triển dần, do vậy chúng ta cần chú trọng hơn trong việc chăm sóc để không ảnh hưởng tới mọi bộ phận trên cơ thể. Các bậc cha mẹ, phụ huynh nên trang bị cho mình những kiến thức về việc bổ sung canxi cho trẻ dưới 1 tuổi để giúp trẻ ngày một phát triển tốt hơn và thông minh hơn.

Bổ sung canxi hợp lý cho trẻ dưới 1 năm tuổi đúng cách (hình minh họa)

Ở độ tuổi dưới 1 tuổi chúng ta có nhiều cách để bổ sung cho trẻ:

Bổ sung trong khẩu phần ăn hàng ngày và cho trẻ ăn thực phẩm chức năng chính hãng phù hợp với độ tuổi.Bổ sung qua chế độ ăn uống hàng ngày: bạn có thể cung cấp canxi thông qua việc cho bé ăn thật nhiều các loại rau củ quả xanh, ăn các loại hải sản, ăn trứng gà hay uống sữa tươi, sữa đậu nành và sữa chua. Đây là những nguồn tự nhiên chứa rất nhiều canxi và các loại vitamin, do vậy bạn chỉ cần biết cách lựa chọn những loại thực phẩm sạch và đảm bảo an toàn và cho bé ăn hàng ngày là đã có thể cung cấp một lượng canxi lớn cho trẻ nhỏ rồi.
Bổ sung thông qua việc ăn thực phẩm chức năng: Đây đang là cách phổ biến và thông dụng nhất hiện nay. Thực phẩm chức năng rất tốt cho sức khỏe của trẻ, nó cung cấp một lượng canxi và các chất dinh dưỡng khác lớn để trẻ hấp thụ và đi nuôi cơ thể

Các triệu chứng khi bổ sung canxi cho trẻ dưới 1 tuổi thiếu và không đúng cách:

Mỗi một độ tuổi sẽ cần cung cấp một hàm lượng canxi khác nhau và nó sẽ tăng lên theo độ tuổi. Ở độ tuổi dưới 1 tuổi thì sẽ chia 2 là trẻ dưới 6 tháng và trẻ từ 7 đến 12 tháng tuổi. Khi trẻ dưới 6 tháng tuổi thì chỉ cần cung cấp một lượng khoảng 300mg mỗi ngày còn khi trẻ từ 7 đến 12 tháng tuổi thì lượng canxi tăng lên và ở mức 400mg mỗi ngày. Các bậc cha mẹ và phụ huynh cần tìm hiểu kĩ để cung cấp cho bé lượng vừa đủ canxi tránh thừa hoặc thiếu sẽ làm ảnh hưởng và gây tác hại nguy hiểm cho sức khỏe của trẻ.

Dấu hiệu thiếu canxi ở trẻ nhỏ cha mẹ cần lưu ý (hình ảnh minh họa)

Để biết trẻ thiếu canxi và bổ sung kịp thời thì khi chăm sóc trẻ chúng ta cần quan sát bé hàng ngày và nhận biết thông qua các biểu hiện trẻ thể hiện ra ngoài. Tùy vào mức độ thiếu hụt nặng hay nhẹ mà sẽ có những biểu hiện khác nhau, do vậy các mẹ cần trang bị thật đầy đủ kiến thức để bổ sung canxi cho trẻ dưới 1 tuổi đúng cách và hiệu quả nhất. Hãy chăm sóc trẻ thật tốt và giúp trẻ phát triển về mọi mặt một cách đồng đều hơn vì tương lai tươi sáng của con chúng ta.
Một loại thực phẩm chức năng điển hình đó là Canxi Bone Caring Plus. Nếu các cha mẹ muốn cung cấp cho bé nhiều canxi thì hãy sử dụng loại thực phẩm này. Đây là loại thực phẩm tốt đã được kiểm định về chất lượng trước khi đưa vào sử dụng. Do vậy các mẹ có tể yên tâm sử dụng Canxi Bone Caring Plus

Bổ sung canxi và kẽm cho trẻ như thế nào

Trong quá trình phát triển cơ thể trẻ nhỏ cần được cung cấp một lượng lớn canxi và kẽm để hỗ trợ giúp đi nuôi các bộ phận trong cơ thể. Đây là các chất quan trọng tham gia vào quá trình sinh học dẫn truyền hệ thần kinh, lưu thông máu và cân bằng huyết áp cơ thể. Đặc biệt nó chính là chất cấu tạo nên sự cứng cáp của xương và răng. Một câu hỏi mà bất kể các bậc cha mẹ hay phụ huynh đều băn khoăn và lo lắng là nên bổ sung canxi và kẽm cho trẻ như thế nào là hiệu quả nhất?

Các cách bổ sung canxi và kẽm cho trẻ nhỏ:

Để bổ sung canxi và kẽm cho trẻ nhỏ có rất nhiều cách nhưng trước khi cung cấp cho trẻ các loại chất khoáng này các bậc cha mẹ hãy trang bị cho mình thật kĩ lưỡng các kiến thức để tránh gây ra tác hại nguy hiểm cho trẻ nhỏ. Vậy nên bổ sung canxi và kẽm cho trẻ như thế nào là tốt nhất? Chúng tôi sẽ đưa ra một số cách giúp bạn có thể bổ sung các chất dinh dưỡng, chất khoáng cho bé vừa hiệu quả vừa dễ sử dụng.

Các loại thực phẩm chứa nhiều canxi và kẽm nhất mà hầu như ai cũng biết đến đó là các loại rau củ quả xanh như bông cải xanh, rau diếp, bắp cải, cải xoăn, cần tây… Đây là các loại rau rất dễ tìm và có trong các bữa ăn hàng ngày của mỗi gia đình. Chính vì thế bạn có thể sử dụng các loại rau này để cung cấp canxi và kẽm cho trẻ ăn mỗi ngày.

Bên cạnh đó các loại trứng gà, sữa tươi, sữa chua hay sữa đậu nành cũng là nguồn canxi và kẽm dồi dào mà bạn không thể bỏ qua. Các loại thực phẩm này chứa hàm lượng dinh dưỡng rất lớn không chỉ bổ sung hai chất khoáng này mà còn rất nhiều các chất vitamin khác nữa. Cho bé uống sữa mỗi ngày sẽ giúp bé trở nên phát triển tốt hơn và thông minh hơn.

Ăn hải sản như tôm, cua, cá, hàu hay sò… cũng bổ sung một lượng canxi và kẽm rất lớn và tuyệt vời. Trong các bữa ăn để trẻ không ngán và biếng ăn bạn nên kết hợp các loại rau củ quả, hải sản và sữa trong từng bữa ăn để trẻ ăn được nhiều và cung cấp hàm lượng đầy đủ cho bé phát triển toàn diện hơn.
Khi các bậc cha mẹ có thắc mắc là nên bổ sung canxi và kẽm cho trẻ như thế nào thì trên đây chính là câu trả lời giải đáp mọi vấn đề mà các bậc phụ huynh lo lắng và quan tâm. Hãy trang bị cho mình một hành trang kiến thức đầy đủ để giúp trẻ phát triển một cách tốt nhất.

5/5 - (3 bình chọn)
Exit mobile version